Bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển VIỆT NAM qua LÀO

Bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển VIỆT NAM qua LÀO

Đối với những đơn hàng đi qua Lào, một lựa chọn quen thuộc mà nhiều người gửi hàng đã chọn để thực hiện là chuyển hàng thông qua các nhà xe.

Dịch vụ gửi hàng giá rẻ qua trung gian thì hình thức vận chuyển này tiềm ẩn nhiều rủi ro mà bản thân người gửi không thể lường trước được.
Việc vận chuyển hàng hóa qua nhà xe là phương thức được nhiều người gửi chọn sử dụng.
Số lượng nhà xe nhận vận chuyển hàng hóa hiện nay cũng khá nhiều cho các nước khác nhau, có nước gần kề những cũng có nước xa xôi.
Khi đến các bến xe hoặc trạm dừng xe có thể nhận thấy lượng hàng hóa các nhà xe nhận vận chuyển hàng ngày cũng hề ít.
Tuy nhiên, trước khi quyết định gửi hàng thông qua nhà xe, người gửi cần có cái nhìn bao quát nhất về những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hàng hóa được chuyển đi.

Những rủi ro có thể gặp khi sử dụng dịch vụ gửi xe không rỏ ràng 

Thường thì khi gửi hàng thông qua chành xe, hàng hóa phần lớn sẽ được vận chuyển theo xe khách và hàng hóa sẽ được đặt phía dưới cabin xe và hàng hóa thường bị sắp xếp lộn xộn. Khoang cabin này không đảm bảo cho việc giữ gìn chất lượng cho hàng hóa của người gửi. Hàng hóa sẽ rất dễ gặp những tình trạng như bị ướt do nước mưa, bị méo mó do bị hàng hóa khác đè lên, bị đổ vỡ, hư hỏng gây thiệt hại…

 Tùy mỗi nhà xe mà khi gửi hàng hóa, người gửi sẽ nhận được biên nhận hay không. Do đó, khi chẳng may có sự cố phát sinh hay hàng hóa bị hư hỏng thì sẽ rất khó có căn cứ để phản hồi. Những trường hợp bị mất mát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển của nhà xe không có chuẩn chính sách nào được quy định nhằm hỗ trợ cũng như đảm bảo cho người gửi, chất lượng dịch vụ vận chuyển chưa được chú trọng

Hiện tại, Công ty........ là công ty vận tải hàng hóa đang triển khai đầy đủ các loại hình dịch vụ vận chuyển cả trong và ngoài nước. Khi sử dụng dịch vụ giao hàng của công ty chúng tôi, khách hàng sẽ nhận được chất lượng phục vụ tốt nhất cùng với các chính sách đảm bảo an toàn hàng hóa rõ ràng, minh bạch để đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Bồi thường hàng hóa sản phẩm 100% khi xảy ra sự cố có hợp đồng và thông báo đơn hàng cụ thể 

 Để tránh trường hợp bị mất hàng hóa có giá trị cao nhưng giá trị đền bù lại thấp, khách hàng cần yêu cầu phía đơn vị chuyển phát ký kết hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ, quy định mức phí phù hợp với giá trị hàng hóa, cùng với việc kê khai, cung cấp các chứng từ rõ ràng, nhằm thể hiện giá trị chính xác của món hàng. Có thể phí dịch vụ cho việc vận chuyển này sẽ cao hơn, nhưng đổi lại khách hàng có được sự an tâm khi sử dụng dịch vụ và nếu có trường hợp không mong muốn xảy ra, đơn vị chuyển phát sẽ phải chịu trách nhiệm như đã thỏa thuận trong hợp đồng.
Chia sẻ:

Có thể bạn quan tâm

Để lại lời nhận xét