Vận chuyển hàng chính ngạch đi Lào

Vận chuyển hàng chính ngạch đi Lào

Vận chuyển hàng chính ngạch đi Lào chính là xuất khẩu chính ngạch kết hợp cùng phương thức vận chuyển đường bộ qua cửa khẩu biên giới Việt – Lào.

Vậy: Thế nào là Vận chuyển hàng chính ngạch đi Lào?
Hình thức xuất nhập khẩu hàng hóa sang Lào này được sử dụng trong những trường hợp nào và ưu điểm mà nó mang lại là gì? Lý do mà quý khách nên sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng đi Lào bằng đường Chính Ngạch thay vì đi Tiểu Ngạch …
Vận chuyển hàng chính ngạch đi Lào là gì? 
Xuất nhập khẩu hàng chính ngạch và tiểu ngạch là một trong hai phương thức xuất nhập khẩu phổ biến ở nước ta. NOTE: quý khách nên tìm hiểu ‘trước’ hình thức vận chuyển hàng tiểu ngạch đi Lào!
 TẠI ĐÂY 

 Để hiểu rõ hơn về vận chuyển hàng chính ngạch đi Lào thì trước hết quý khách cần phải: Hiểu bản chất của vận chuyển hàng chính ngạch là gì? Thế nào là vận chuyển hàng chính ngạch? Các cá nhân hay doanh nghiệp giữa các nước có chung đường biên giới có thể thực hiện thông quan với nhau khi và chỉ khi? Hai nước đã ký kết những hợp đồng kinh tế theo Hiệp ước đã được quy định theo thông lệ quốc tế.
Có hợp đồng kinh tế của nước ta với các nước tiếp giáp như Lào, Campuchia, Thái Lan và Trung Quốc Đã ký kết theo đúng điều lệ của quốc tế.
Dịch vụ vận chuyển hàng đi Lào theo đường chính ngạch Hàng hóa xuất nhập khẩu chính ngạch phải được kiểm duyệt kỹ lưỡng về: Chất lượng Độ an toàn vệ sinh thực phẩm Đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Về hình thức Chính Ngạch Xuất khẩu và nhập khẩu Ủy thác Xuất khẩu nhập khẩu.

- Quá cảnh hàng hóa hoặc tạm nhập tái xuất và tạm xuất tái nhập từ tất cả các nước sang Lào và từ Lào đi tất cả các nước Với các mặt hàng liên quan đến vận tải biển Công ty Vận Tải Phước Hồng Thành cam kết hỗ trợ book cước tàu trực tiếp từ các hãng tàu và đại lý tàu biển trên toàn thế giới. - Đảm bảo khách hàng sẽ luôn hài lòng về dịch vụ Vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Lào của đơn vị Công ty Vận Tải Phước Hồng Thành.
- Lào Dịch vụ vận chuyển hàng đi Lào bằng đường Chính Ngạch bao gồm hai quá trình: Nhập hàng đi Lào về Kho (Việt Nam) Xuất hàng từ Kho (Việt Nam) sang Lào.
- Do đặc tính của quá trình xuất nhập khẩu chính ngạch với nhiều thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, thông quan cửa khẩu nên: Sẽ có mức phí nhỉnh hơn so với vận chuyển hàng tiểu ngạch đi Lào
- Sẽ có đầy đủ giấy tờ thông tin về sản phẩm
- Sẽ có đầy đủ các giấy tờ liên quan chứng nhận xuất xứ của hàng hóa của bộ Hải Quan.
Hồ sơ chứng từ để chứng minh được hàng hóa của quý khách là hàng chính ngạch bao gồm 
+ Tờ khai Hải quan đã thông quan
+ Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước
+ Lệnh chuyển tiền Quốc tế qua Ngân hàng
+ Một số giấy tờ cấp phép của chi cục hải quan cửa khẩu (nếu có).


NOTE: Nếu quý khách chưa biết kê khai những thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa sang Lào,
…xem thêm

Ưu và Nhược điểm trong vận chuyển hàng chính ngạch đi Lào?
So với vận chuyển hàng tiểu ngạch đi Lào, Vận chuyển hàng chính ngạch có những nhược và ưu điểm như sau:
- Nhược điểm:
+ Vận chuyển hàng chính ngạch đi Lào có mức chi phí cao hơn.
+ Thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, hải quan cửa khẩu sang Lào nhiều hơn, rắc rối hơn.
+ Thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn vì phải chờ hoàn thành thủ tục thông quan.
+ Nhưng điều đó không có nghĩa là vận chuyển hàng chính ngạch đi Lào không được các khách hàng và doanh nghiệp xem trọng. 


- Ưu điểm:
+ Hàng hóa được chứng minh xuất xứ rõ ràng.
+ Vận chuyển hàng hóa sang Lào theo con đường chính ngạch sẽ giúp cho doanh nghiệp của quý khách khẳng định được vị thế của mình trên thị trường.
+ Có hóa đơn đỏ và các giấy tờ theo đúng quy định của Nhà nước.
+ Hàng hóa có hóa đơn đỏ để doanh nghiệp thể hiện đúng nghĩa vụ của mình đối với Nhà nước.
+ Vận chuyển hàng chính ngạch đi Lào không bị hạn chế về giá trị giao dịch.
+ Trong khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng tiểu ngạch chỉ được mua hàng hóa với một lượng nhất định và ràng buộc. 

+ Vận chuyển với sự cho phép và thông qua của các văn bản quy định của pháp luật. 
+ Tạo được sự tin tưởng với người tiêu dùng. 
+ Có tính ổn định cao. … 

Để có cái nhìn khách quan và so sánh được chính xác ưu và nhược điểm của 2 loại hình thức Mời quý khách xem chi tiết bài viết Vận chuyển hàng tiểu ngạch đi Lào TẠI ĐÂY 

Vận chuyển hàng hóa chính ngạch đi Lào, Khi nào cần sử dụng Vận chuyển hàng chính ngạch đi Lào? Tuy có rất nhiều những ưu điểm nhưng không phải lúc nào cũng lựa chọn chính ngạch.
 Vậy khi nào thì nên tin dùng và khi nào thì nên lựa chọn hình thức vận chuyển hàng tiểu ngạch thay vì chính ngạch?
- Nếu là một doanh nghiệp lớn muốn phát triển nhanh chóng thì nên sử dụng vận chuyển chính ngạch. Cá nhân hay Doanh nghiệp muốn vận chuyển các loại hàng hóa đặc biệt, hàng hóa nhạy cảm, các loại hàng hóa dễ bị hư hỏng,…
- Vì những loại hàng hóa này, cần một chế độ vận chuyển cẩn thận, an toàn mà vận chuyển chính ngạch có thể đáp ứng.
- Nếu doanh nghiệp của quý khách cần phải chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa hay cần phải có hóa đơn đỏ rõ ràng.

Chia sẻ:

Có thể bạn quan tâm

Để lại lời nhận xét